Get the Flash Player to see this player.
Trên mọi nẽo đường
Lẩu mắm Dạ Lý - 25/06/2012
Lẩu mắm Dạ Lý đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc của khách thập phương khi đến Cần Thơ. Nhiều người còn cho rằng: "Đến Cần Thơ mà chưa ăn lẩu mắm Dạ Lý coi như là chưa đến Cần Thơ".

 

Lẩu mắm Dạ Lý : 89 Đường 3/2, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

Lẩu mắm Dạ Lý đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc của khách thập phương khi đến Cần Thơ. Nhiều người còn cho rằng: "Đến Cần Thơ mà chưa ăn lẩu mắm Dạ Lý coi như là chưa đến Cần Thơ".

Vùng đất Tây Đô hiền hòa với sông nước hữu tình và các món ăn dân dã... nem cá cơm, gà nướng đất sét, ốc đồng, cá cháy Sông Hậu, bò giá tréo, cháo Sò Huyết, bánh cống Đại Tâm , bánh xèo Mười Xiềm… và có một món ăn nổi tiếng góp phần làm phong phú thêm nền ẩm thực của vùng đất Tây Đô đó là món “Lẩu mắm Dạ Lý”.

Mắm kho là một món ăn quen thuộc của nông dân ĐBSCL nên bất cứ ai ở vùng này cũng có thể nấu được nhưng ngon hay không còn tùy. Lẩu mắm Dạ Lý được ưa chuộng bởi biết điều chỉnh mùi, vị theo khẩu vị từng loại khách.

Một lẩu mắm ngon, một phần phụ thuộc vào xuất xứ của mắm, cách pha, phần khác là nhờ vào sự đa dạng phong phú của các loại rau. Trước đây, mắm của quán được mua từ nhiều nguồn như: Châu Đốc, Cà Mau ... nhưng bây giờ để đảm bảo ngon và hợp vệ sinh thì nhà hàng tự làm lấy. Cá sặc - loại cá dùng để làm mắm được đặt mua từ Châu Đốc về, được đánh vảy làm sạch ướp với các loại gia vị như thính, đường thốt nốt... và mắt khóm (dứa), lá khế để mắm vừa thơm ngon, vừa có màu đỏ đẹp đặc trưng của Lẩu Mắm Dạ Lý. Rau cũng vậy, hơn 35 loại rau có trong lẩu mắm Dạ Lý như: rau nhút, bông súng, cù nèo, so đũa, lục bình, bông bí, rau đắng, càng cua, ngó sen... đều được chị đặt mua trực tiếp từ những người nông dân để đảm bảo vừa tươi, vừa sạch.

Theo Ẩm thực 365
Các bài viết mới
  Cần Thơ - Việt Nam - ()
  Sông nước miền Nam - ()
  Nhà hàng cơm niêu Thuận Thành - TX.Bảo Lộc - ()
  Hủ tiếu Mỹ Tho Hạnh ( Thanh Danh ) - ()
  Nem nướng Bà Hùng - Đà Lạt - ()
  Bánh canh Bến Có - Trà Vinh - ()
  Bữa trưa ngon miệng và cơm niêu cháy sém - ()
  Mì quảng Ngũ Hành Sơn - ()
  Cháo Cá Lóc Sóc Trăng - ()
  Bún nước lèo Sóc Trăng - ()
Các bài viết khác
  Nhà hàng Cây Bưởi - ()
  Quán cơm niêu Hà Nội - ()
  Trạm dừng chân HUỲNH VÂN - ()
  
 
1
2
3
4
5
 
VIDEO CLIP  
Lễ ra mắt Logo CPC
Lễ ra mắt Logo CPC
Molucide 6G
Cajet M10
Logo CPC phần ý nghĩa
Mẫu Mã SP
Tính chất hoá lý của Thuốc trừ bệnh ...
 Thuốc trừ nắm bệnh và vi khuẩn do CPC sản xuất rất đa dạng gồm dạng lỏng và dạng bột. Trong dạng lỏng có dạng nhủ dầu (EC, ND) và dạng dung dịch (SC, SL, DD)
Phóng sự ảnh
Ý tưởng nông nghiệp mới
Dự án nhà máy chế biến hạt điều
Giống vi sinh vật kích thích tạo trầm hương
Trang thông tin về lĩnh vực máy công nghiệp - ...
Xuất khẩu trà thảo dược Việt Nam sang Âu Châu, ...
Giải pháp cho thực trạng khan hiếm đất nông nghiệp
Vườn di động
Nuôi và chế biến một loại thực phẩm độc đáo
Dịch vụ cung ứng nguyên liệu làm phân hữu cơ ...
Mô hình trang trại khép kín, sau 6 tháng bắt ...
Mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng ...
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức nội bộ   |  Đặt website làm trang chủ  |   Liên hệ quảng cáo  |  Liên hệ  |  Lên đầu trang
swiss replica watches Omega is an older and more established brand. In fact, when Oris first opened its doors for business, Omega was already an established company and have been on the up-and-up ever since. replica watches swiss