Get the Flash Player to see this player.
Trên mọi nẽo đường
Chuyện tình cà phê muối - 23/10/2012
Vị đậm đà quyến rũ, lại thêm chút mặn mà, đó là cảm giác khó quên khi bạn nhâm nhi một ly cà phê muối để bắt đầu một ngày mới năng động. Ngoài ra nó còn chứa đựng một câu chuyện tình cảm đầy xúc động
Được uống “cà phê muối” tại thủ đô Hà Nội lần đầu là một kỷ niệm khó quên. Sự kiện này nhắc nhớ cách đây không lâu tình cờ tôi đọc “Chuyện tình cà phê muối” được phổ biến trên mạng internet. Lần đó tôi chỉ đọc lướt qua không có gì đáng quan tâm như bao câu chuyện thường tình khác. Nhưng đọc lại lần này thì cảm xúc lại rất khác không chỉ vì câu chuyện mà biết thêm sự thật là có tên cà phê muối.
“Chuyện tình cà phê muối” kể về câu chuyện tình cảm động của một chàng trai tình cờ bắt gặp một cô gái duyên dáng xinh đẹp trong một buổi tiệc tại nhà hàng. Sự xuất hiện của cô gái gây sự chú ý đặc biệt cho các bạn thanh niên dự tiệc ở đây. Với mặc cảm không đẹp trai lại nhút nhát khi đối diện với người khác phái, nhưng một cái gì đó cứ thôi thúc trong lòng khiến anh chàng bạo gan đến bên cô gái ngõ lời mời cùng đi uống cà phê khi buổi tiệc sắp tàn. Thật may mắn cho anh chàng là cô gái nhận lời.
Khi vào quán chưa kịp tỉnh hồn vì món quà đến bất ngờ cho nên khi tiếp viên hỏi uống gì anh luống cuống nói đại không cần suy nghĩ : - Cho tôi ly cà phê muối ! Lần này thì cô gái ngạc nhiên không ít vì cô chưa từng nghe nói đến loại cà phê này bao giờ nên cũng gọi một ly cho biết món này có gì lạ mà hấp dẫn anh chàng đến thế !
Cà phê được mang lên cả 2 cùng thưởng thức và trò chuyện xung quanh cái cảm giác mới lạ của hương vị đặc biệt này. Rồi họ cùng hẹn hò gặp gở cho những lần tiếp sau. Cuối cùng họ cưới nhau. Một câu chuyện tình thật lãng mạn, đáng yêu và có hậu.
Nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở đó !
Thời gian cứ trôi qua với biết bao lo toan của cuộc mưu sinh nhưng người vợ thì luôn nhớ đến kỷ niệm ban đầu gặp gở nên sáng nào cũng pha cho chàng một ly cà phê pha muối. Khi lớn tuổi, bất ngờ chàng bị bệnh và ra đi vĩnh viển bỏ nàng ở lại với một bức thư thổ lộ tâm sự cuối cùng : - …Xin em hảy tha thứ cho anh lần nói dối đầu tiên và là lần cuối cùng trong đời. Thật sự anh không phải là người sinh ra miền biển nên thích uống cà phê muối để nhớ về kỷ niệm quê hương như đã từng giải thích cho em trong lần gặp gở đầu tiên. Vì quá nhút nhát và không kịp suy nghĩ nên lúc đó anh nói đại và sau đó là lời giải thích dối trá không thật lòng.
Sau này, nhiều lần anh định nói rõ sự thật cùng em nhưng không có cơ hội. Mỗi sáng nhìn ly cà phê muối em mang lên anh cảm thấy sung sướng và hạnh phúc tràn ngập. Nhưng thật tình anh phải ép mình uống cạn cho em được vui lòng để rồi sau đó lại ra quán uống một ly cà phê khác. Nhưng có một điều anh làm được đối với em là kể từ lần nói dối đầu tiên đó anh rất ân hận và tự hứa với lòng không bao giờ nói dối với em lần thứ hai. Đến bây giờ anh vẫn giữ lời hứa và trãi lòng với em sự thật về chuyện tình cà phê muối. Mong em hiểu cho anh và sẳn lòng tha thứ bỏ qua mọi chuyện.
Đọc xong thư người vợ không giận hờn trách móc. Trái lại cảm thương hơn cho sự chân thật và yêu thương mà người chồng đã ban tặng cho nàng với chuổi ngày dài bên nhau êm đềm hạnh phúc…..
Ly cà phê muối trong câu chuyện trên là cà phê đen pha với muối. Không biết chuyện có thật hay chỉ là hư cấu của tác giả nhằm thu hút bạn đọc nhưng nó đã làm xôn xao dư luận cư dân mạng một thời gian và được xem như câu chuyện của cuộc sống đầy ý nghĩa
Trở lại ly cà phê muối thưởng thức tại Hà Nội là có thật và có công thức pha chế hẳn hoi :

Cách pha chế 1 ly cà phê muối ngon tuyệt

Vị đậm đà quyến rũ, lại thêm chút mặn mà, đó là cảm giác khó quên khi bạn nhâm nhi một ly cà phê muối để bắt đầu một ngày mới năng động.

Nguyên liệu:

-2 thìa cà phê rang thơm.
-1 thìa sữa đặc
-Một chút muối.

Pha chế:

-Cho cà phê vào phin đợi 5 phút.
-Đổ hỗn hợp cà phê, sữa đặc và muối và đánh bông lên.
-Cho viên đá vào thưởng thức.
Giờ thì bạn có thể thưởng thức được rồi!
Chúc bạn ngon miệng.


Nguồn: http://diendancaphe.com/
Theo Tapchimonngon
Theo công thức trên các bạn có thể tự pha chế một ly cà phê sáng cho riêng mình. Khi có dịp ra Hà Nội nhớ ghé quán cà phê Wifi đối diện với trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội đường Lê Thánh Tông có treo bảng “Café Muối” chính hiệu để một lần thưởng thức món cà phê đặc biệt này bạn nhé ! (Giá thời điểm 18.000đ/ ly)

Thanh Tâm (CPC)
Các bài viết khác
  Những món đặc sản ngon nhất ở Cà Mau - ()
  Món chuột đồng - ()
  Miền Tây bốn mùa - ()
  Cần Thơ - Việt Nam - ()
  Sông nước miền Nam - ()
  Nhà hàng cơm niêu Thuận Thành - TX.Bảo Lộc - ()
  Hủ tiếu Mỹ Tho Hạnh ( Thanh Danh ) - ()
  Nem nướng Bà Hùng - Đà Lạt - ()
  Bánh canh Bến Có - Trà Vinh - ()
  Bữa trưa ngon miệng và cơm niêu cháy sém - ()
  
 
1
2
3
4
5
 
VIDEO CLIP  
Cajet M10
Cajet M10
Logo CPC phần ý nghĩa
Lễ ra mắt Logo CPC
Molucide 6G
Mẫu Mã SP
Tính chất hoá lý của Thuốc trừ bệnh ...
 Thuốc trừ nắm bệnh và vi khuẩn do CPC sản xuất rất đa dạng gồm dạng lỏng và dạng bột. Trong dạng lỏng có dạng nhủ dầu (EC, ND) và dạng dung dịch (SC, SL, DD)
Phóng sự ảnh
Ý tưởng nông nghiệp mới
Dự án nhà máy chế biến hạt điều
Giống vi sinh vật kích thích tạo trầm hương
Trang thông tin về lĩnh vực máy công nghiệp - ...
Xuất khẩu trà thảo dược Việt Nam sang Âu Châu, ...
Giải pháp cho thực trạng khan hiếm đất nông nghiệp
Vườn di động
Nuôi và chế biến một loại thực phẩm độc đáo
Dịch vụ cung ứng nguyên liệu làm phân hữu cơ ...
Mô hình trang trại khép kín, sau 6 tháng bắt ...
Mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng ...
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức nội bộ   |  Đặt website làm trang chủ  |   Liên hệ quảng cáo  |  Liên hệ  |  Lên đầu trang
swiss replica watches Omega is an older and more established brand. In fact, when Oris first opened its doors for business, Omega was already an established company and have been on the up-and-up ever since. replica watches swiss